เปิดเมื่อ8/04/2011
อัพเดท4/01/2024
ผู้เข้าชม627823
แสดงหน้า907012

สวนสวยเรื่องของน้ำพุ

อ่าน 25094 | ตอบ 1

ตำแหน่งของน้ำพุ
         ตำแหน่งขึ้นอยู่กับรูปแบบของอาคาร และวัตถุประสงค์  บางครั้งเราตั้งตำแหน่งของน้ำพุไว้ในสวน  เพื่อให้เกิดการเคลื่อนไหว เกิดเสียง เสริมบรรยากาศ     แต่บางครั้งก็เพื่อประกอบให้อาคารงดงามขึ้น    บางครั้งการสร้างน้ำพุก็เพราะความเชื่อโชคลาง ทำตามซินแสบอกเรื่องฮวงจุ้ย อันนี้ทำเพื่อความสบายใจ  และตำแหน่งของน้ำพุมักจะไว้หน้าบ้าน สรุปว่าตำแหน่งของน้ำพุขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของเจ้าของบ้าน  ไม่มีข้อกำหนดในเรื่องตำแหน่ง

พื้นที่ที่ต้องเตรียมติดตั้งน้ำพุ
         ไม่มีข้อกำหนดอีกเช่นกัน ขึ้นอยู่กับรูปแบบ สิ่งที่สำคัญคือ ไม่ควรอยู่ใต้ต้นไม้ที่ใบร่วงมาก    จะทำให้เกิดปัญหาการหมุนเวียนของน้ำเพราะเกิดการอุดตัน  ไม่ควรวางไว้ในทิศทางที่ลมพัดแรงมาก    เพราะลมจะทำให้น้ำพุ่งออกมาผิดจากลักษณะที่ต้องการ

การดูแลน้ำพุ
         คือ การทำให้น้ำซึ่งหมุนเวียนสะอาดใสอยู่เสมอ หัวน้ำพุเมื่อใช้ไปนานๆ  อาจมีการอุดตันเพราะหินปูนในน้ำ ควรถอดออกมาทำความสะอาดบ้าง

งบประมาณสำหรับการติดตั้งน้ำพุ
          ขึ้นอยู่กับขนาดและชนิดของหัวน้ำพุ มีตั้งแต่ราคาไม่กี่ร้อยบาทจนถึงเป็นหมื่น   ปั๊มน้ำก็ขึ้นอยู่กับหัวน้ำพุถ้าต้องการน้ำพุแรงก็ใช้ปั๊มขนาดใหญ่ 

ขอขอบคุณบทความดีๆ จาก
http://www.homedd.com

ความคิดเห็น :
1
อ้างอิง

จักกฤช
 ผมขอปรึกษา เรื่องการติดตั้งน้ำ ล้น (เป็นน้ำพุ) ต้องใช้ปั๊มขนาดเท่าไหร่ การส่งน้ำจากฐานถึงยอด น้ำพุ 2 เมตร  โดยชุดน้ำพุ(ล้น) มี 3 ชั้น แต่ละชั้นห่าง 80 cm.
msr.idea@gmail.com  จักกฤช วุฒิชาญ
 
จักกฤช [58.9.98.xxx] เมื่อ 17/05/2012 07:26
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :